Tổng quan

Chương trình trại hè thanh thiếu niên của Trung tâm Ngôn ngữ ELS đã hợp tác với Viện nghệ thuật Vancouver để đưa ra Chương trình trại hè nghệ thuật 4 tuần sôi động về chủ đề nghệ thuật truyền thông, thiết kế và thời trang cho học sinh ở lứa tuổi từ 15 đến 17. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, học sinh của chương trình trại hè thanh thiếu niên ELS sẽ học 3 giờ học tiếng Anh vào mỗi buổi sáng và sau đó tham gia vào Chương trình phát triển nghệ thuật của Viện nghệ thuật Vancouver 3 giờ đồng hồ tại lớp học vào mỗi buổi chiều.

Là một sinh viên quốc tế, bạn có một cơ hội có một không hai để tìm hiểu rằng liệu bạn có thuộc về cộng đồng sáng tạo của chúng tôi không. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp để theo đuổi niềm đam mê và thể hiện tài năng của mình tại đây. Gặp gỡ giao lưu cùng những học sinh có tư duy sáng tạo khác và có 4 tuần để khám phá  nền giáo dục sáng tạo sẽ như thế nào.

Thế giới cần người sáng tạo và đó là mục tiêu của chúng tôi để phát triển các chuyên gia sáng tạo trong tương lai. Hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện bước đầu tiên: tìm ra những gì truyền cảm hứng cho bạn. Trải nghiệm Trại hè nghệ thuật - Quốc tế, kéo dài 4 tuần, sáng tạo, hội thảo thực hành trên các địa điểm được chọn lựa trên khắp Bắc Mỹ.

  1. Học tập và vui chơi giống như một học sinh của trường chúng tôi trong 4 tuần ở một loạt các mảng chương trình thuộc các lĩnh vực nghệ thuật truyền thông, thiết kế và thời trang
  2. Học hỏi từ các giáo sư có kinh nghiệm làm việc trong các ngành công nghiệp sáng tạo.
  3. Khám phá ra cơ hội nghề nghiệp tiềm năng trong lĩnh vực mà bạn quan tâm.
  4. Gặp gỡ những người bạn mới có sở thích giống bạn từ khắp nơi trên thế giới.

Nội dung học tập

Tiếng anh cùng với Nghệ thuật truyền thông, Thiết kế và Thời trang

Thời gian

Từ ngày 04 đến ngày 29 tháng 7 năm 2016

Số lượng tối thiểu

15 học sinh (lớp Ai)

Tuổi

Từ 15 đến 17 tuổi

Yêu cầu tiếng anh

Học sinh phải có trình độ tiếng anh trung cấp ở các kỹ năng nghe, viết, nói và đọc.

Thông tin chi tiết

Biểu mẫu lịch trình

Chương trình thanh niên mùa hè ELS – Thứ Hai đến thứ Sáu

             9:00 – 10:40

Thực hành cấu trúc và kỹ năng viết tiếng Anh

            10:40 – 10:50

Giải lao

            10:50 – 12:10

Văn hóa Canada

            12:10 – 12:50

Ăn trưa

            12:50 – 1:30

Di chuyển từ ELS tới Viện nghệ thuật

 Viện nghệ thuật AI – Thứ Hai đến thứ Sáu

            1:30 – 4:30

Nghệ thuật truyền thông, thiết kế và thời trang

Chi phí chương trình (tính bằng đồng $ Canada): $5,640, bao gồm:

  • Phí nộp đơn ELS và Ai
  • Học phí chương trình thanh niên mùa hè ELS (4 tuần) & học phí trại hè nghệ thuật (4 tuần)
  • Phí tài liệu ELS, dụng cụ cung cấp Ai
  • Chi phí sắp xếp chỗ ở & phí ăn ở cùng với gia đình bản xứ trong 4 tuần (3 bữa/ngày)
  • Đưa đón học sinh tại sân bay
  • Công chứng thư giám hộ
  • Vé xe buýt cho phương tiện giao thông công cộng đến ELS SYP vào buổi sáng và về nhà từ Ai vào buổi chiều
  • Các hoạt động cuối tuần: Chuyến đi trong ngày tới dãy núi Whistler (09/07)), công viên giải trí Playland (10/07), chuyến đi qua đêm tới Victoria cùng với xem cá voi (16,17/07).

Chi phí không bao gồm: 

  • Bảo hiểm y tế ($2/ngày)
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh ($75)

Lịch trình cụ thể

Trong Chương trình trại hè thanh thiếu niên của Trung tâm Ngôn ngữ ELS học sinh sẽ tham gia vào các khóa học tại Viện nghệ thuật Ai như sau: 

  • Thiết kế thời trang và thị trường thời trang
  • Thiết kế và phát triển Game
  • Sản xuất phim
  • Mô hình 3D và hiệu ứng cho Game và kỹ xảo
  • Sản xuất âm thanh âm nhạc và phim
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế nội thất
  • Diễn xuất

THIẾT KẾ THỜI TRANG VÀ THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG

Khóa học này là khóa học tổng quan về ngành công nghiệp thời trang, bao gồm thiết kế, sản xuất và marketing. Học sinh sẽ nghiên cứu quá trình sản xuất từ việc phát triển của ngành dệt may cho tới các chiến lược bán lẻ. Học sinh sẽ tìm hiểu, xác định và thực hiện các nguyên tắc và yếu tố thiết kế trực quan cơ bản. Một loạt các ý tưởng, vật liệu và kỹ thuật được sử dụng trong lớp học để nghiên cứu các nguyên tắc thẩm mĩ và tâm lý thiết kế và màu sắc trong ngành công nghiệp thời trang. Quá trình phát triển ý tưởng và vận dụng trên vật liệu sẽ được sử dụng kết hợp với các nguyên tắc thiết kế để tạo ra sản phẩm trực quan hiệu quả và phù hợp. Mỗi học sinh sẽ thiết kế và tạo ra  trang phục cơ bản và sẽ được thuyết trình trong buổi học cuối cùng.

Tháng 7




Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6

4

Định hướng/khảo sát ngành công nghiệp thời trang


 5

Khảo sát ngành công nghiệp thời trang


 6 

Nhà thiết kế đương đại

 

 

 

 

 
         
         

  THIẾT KẾ VÀ PHÁT TRIỂN TRÒ CHƠI

Chương trình bốn tuần chuyên sâu và thú vị này chào đón học viên khám phá ra chủ đề thú vị về thiết kế và phát triển trò chơi điện tử. Trong chương trình này, học sinh sẽ tạo ra các mẫu trò chơi từ những ý tưởng ban đầu đến bản demo cuối cùng có thể chơi được. Học sinh sẽ bắt đầu dự án của mình bằng cách xem xét những nguyên tắc thiết kế cơ bản cũng như xác định cốt truyện, dự báo, giao tiếp với người chơi và nhiều hơn nữa. Học sinh sẽ được khuyến khích để tìm hiểu cách sử dụng các công nghệ nổi trội trong trò chơi như trò chơi di động, thực tế ảo, công nghệ tương tác thực tế và công cụ trò chơi hiện đại. Học sinh sẽ được đào tạo trực tiếp bởi các chuyên gia trong ngành công nghiệp, sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm nhập vai thực sự khi chơi game Vào cuối khóa học, học sinh sẽ có chạy nước rút cho đồ án cuối cùng với nhiều dự án khác.

 

 

 

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

Định hướng/ Lịch sử của trò chơi

5

Lịch sử của trò chơi – Giao diện điều khiển ban đầu đến trò chơi hiện đại

6

7

8

Thiết kế trò chơi – Trò chơi và cách nó vận hành

Thiết kế trò chơi –  cơ chế game

Tài liệu thiết kế trò chơi

11

12

13

14

15

Trò chơi mini và bản nguyên mẫu – Trò chơi 2D bản nguyên mẫu

Trò chơi 2D bản nguyên mẫu –Các nguyên tắc cơ bản để viết mã kịch bản script

Trò chơi 2D bản nguyên mẫu – Thiết kế cấp độ

Trò chơi 2D bản nguyên mẫu – Tạo ra mẫu nguyên bản

Trò chơi 2D bản nguyên mẫu – Thử nghiệm lối chơi

18

19

20

21

22

Các nguyên lý cơ bản về 3D Game Engine

Các nguyên tắc cơ bản để viết mã kịch bản script của 3D Game Engine

Mã kịch bản script của 3D Game Engine  – Các chức năng trung gian

Nguyên tắc cơ bản thiết kế cấp độ 3D

Ứng dụng thiết kế cấp độ 3D

25

26

27

28

29

Trình bày nhóm thiết kế trò chơi

Ngày 1

Trình bày nhóm thiết kế trò chơi

Ngày 2

Trình bày nhóm thiết kế trò chơi

Ngày 3

Trình bày nhóm thiết kế trò chơi

Ngày 4

Lễ bế giảng

SẢN XUẤT PHIM

Trong khóa học này, học sinh tìm hiểu những kiến thức cơ bản về kỹ thuật sản xuất phim, phát triển ý tưởng, viết kịch bản, sản xuất, biên tập và hậu kỳ khi các em trải nghiệm quá trình tạo ra một bộ phim ngắn. Tại lớp học, học sinh sẽ được giới thiệu về các máy quay phim dưới dạng là một công cụ kỹ thuật và sáng tạo cho truyền thông và nghệ thuật và nhấn mạnh về hoạt động máy ảnh và thiết lập trong lĩnh vực sản xuất điện tử (EFP) và ứng dụng quay phim. Học sinh được tích hợp các nguyên tắc của sự lôi cuốn và bố trí ánh sáng vào các ứng dụng video. Khi tìm hiểu về phát triển ý tưởng và viết kịch bản, học sinh sẽ nghiên cứu làm thế nào để tổng hợp cảnh phim, bố trí máy ảnh và công tác biên tập ngôn ngữ để kể những câu chuyện bằng các phương tiện khác nhau và làm việc cùng với sự hướng dẫn của một giảng viên để tạo ra một kịch bản cho bộ phim ngắn của các em. Việc quay phim sẽ diễn ra trong nhiều ngày và giúp học sinh có cơ hội để áp dụng trực tiếp những kiến thức đã được học vào thực tiễn. Trong lớp học biên tập và hậu kỳ, học sinh sẽ phát triển các nền tảng của việc biên tập video; tầm quan trọng của việc đưa ra sự lựa chọn và biên tập câu chuyện. Học sinh sẽ trình bày bộ phim ngắn của mình trong buổi học cuối cùng.

 

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

5

6

7

8

Định hướng/ Máy quay phim

Cơ cấu khung của chương trình

Ánh sáng

Kỹ thuật ghi âm

Độ sâu trường ảnh

11

12

13

14

15

 Phát triển ý tưởng và viết kịch bản

Phát triển ý tưởng và viết kịch bản

Phát triển ý tưởng và viết kịch bản

Phát triển ý tưởng và viết kịch bản

Quay phim

18

9

20

21

22

Quay phim

  Quay phim

Quay phim

Quay phim

Biên tập và hậu kỳ

25

26

27

28

29

Biên tập và hậu kỳ

Biên tập và hậu kỳ

Biên tập và hậu kỳ

Trình chiếu phim

Lễ bế giảng

 MÔ HÌNH 3D VÀ HIỆU ỨNG TRONG CÁC TRÒ CHƠI VÀ KỸ XẢO

Chương trình bốn tuần chuyên sâu và thú vị này giới thiệu học sinh đến với thế giới ly kỳ của hoạt hình 3D. Chương trình này sẽ cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm thực tế của các quá trình trước và trong sản xuất; học sinh sẽ tìm hiểu các kỹ thuật hoạt hình mới nhất trong môi trường được điều hành với nhịp độ nhanh, sản xuất truyền hình thực tế. Học sinh sẽ có cơ hội thiết kế và mô phỏng môi trường 3D lôi cuốn cho các cấp độ trò chơi và phim ảnh. Học sinh sẽ kết hợp các ý tưởng thiết kế vào quy trình mô phỏng 3D và cải tiến mô hình của họ với chất liệu và ánh sáng. Học sinh cũng sẽ tìm hiểu các hiệu ứng hoạt hình động như tiếng nổ và lửa cháy, những hiệu ứng này sẽ được tổng hợp thành các video hành động sống động. Chương trình này sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia ngành công nghiệp, sử dụng các quy trình kỹ thuật mới nhất với phần cứng và phần mềm hiện đại. Học sinh sẽ trình bày dự án của mình vào buổi học cuối cùng.

 

 

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

5

6

7

8

Định hướng/ Vẽ cơ bản - Hình thức và không gian

Vẽ cơ bản – Hình mẫu con người

Bản vẽ thiết kế và Tranh minh họa

Thao tác xử lý hình ảnh – nguyên tắc cơ bản

Thao tác hình ảnh – Áp dụng ý tưởng

11

12

13

14

15

Khái niệm 3D cơ bản – Giao diện ứng dụng 3D và kiểm soát

Khái niệm 3D cơ bản – Phương pháp dựng hình cơ bản

Khái niệm 3D cơ bản – Phương pháp dựng hình, tiếp theo

Khái niệm 3D cơ bản – Chất liệu và ánh sáng

Khái niệm 3D cơ bản – Gắn xương cho hoạt cảnh

18

19

20

21

22

Dựng hình 3D – Những bề mặt cứng

Dựng hình 3D – Dựng hình hữu cơ

Dựng hình 3D – nền tảng về các nhân vật

Dựng hình 3D – Dựng hình nhân vật

Dựng hình 3D – Dựng hình nhân vật tiếp theo

25

26

27

28

29

Nền tảng hoạt cảnh

Tạo bối cảnh CG

Giới thiệu Tổng hợp

Sản xuất dự án cuối cùng

Lễ bế giảng

SẢN XUẤT ÂM THANH ÂM NHẠC VÀ PHIM

Trong khóa học này, học sinh tìm hiểu những điều cơ bản về sản xuất âm nhạc và có cơ hội trải nghiệm các công việc của các nhà âm nhạc, kỹ sư hậu kỳ và nhà sản xuất. Khóa học sẽ được giảng dạy ở phòng thí nghiệm và phòng thu âm và học sinh sẽ học cách để vận hành phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp ví dụ như Logic của Apple và ProTool của Avid. Các chủ đề bao gồm sáng tác, sản xuất âm nhạc điện tử, ghi âm, hòa âm, điều khiển và ghi âm phòng thu. Kết thúc khóa học, học sinh sẽ nhận được tác phẩm họ sáng tạo ra bằng việc sử dụng các công cụ Logic và ProTools và có hiểu biết về nhiều lĩnh vực chuyên môn trong nghề nghiệp của kỹ thuật âm thanh.

 

 

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

5

6

7

8

Định hướng/ Sản xuất trong ProTools – Giới thiệu về ProTools

Sản xuất trong ProTools – Hiệu chỉnh

Sản xuất trong ProTools – Ghi âm

Sản xuất trong ProTools – Sự hiểu biết về máy xử lý

Sản xuất trong ProTools – Sự hiểu biết về hiệu ứng

11

12

13

14

15

Sản xuất trong ProTools – Hòa âm âm nhạc

Sản xuất trong ProTools – Hòa âm âm nhạc

Sản xuất trong ProTools – Điều chỉnh âm nhạc

Sản xuất trong ProTools – Hậu kỳ

Sản xuất trong ProTools – Hậu kỳ

18

19

20

21

22

Sản xuất trong ProTools – Hậu kỳ

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Hiểu biết bộ sắp xếp dãy

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Sử dụng Loops

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Tạo nhịp gõ

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Hiểu bộ tổng hợp âm

25

26

27

28

29

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Hiểu bộ tổng hợp âm

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Lấy mẫu

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Sáng tác

Sản xuất âm nhạc trong Logic – Sáng tác

Lễ bế giảng

 THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Khóa học này cung cấp một cái nhìn tổng quan về ngành công nghiệp thiết kế hội họa và giới thiệu với học sinh về kỹ thuật và các kỹ năng cơ bản được các nhà thiết kế sử dụng trong lĩnh vực này. Học sinh sẽ tìm hiểu, xác định và thực hiện các yếu tố và nguyên tắc thiết kế trực quan cơ bản. Quá trình phát triển ý tưởng và thao tác tài liệu sẽ được sử dụng kết hợp với các nguyên tắc thiết kế để tạo ra tác phẩm trực quan hiệu quả và phù hợp. Một loạt các ý tưởng, tài liệu và kỹ thuật được sử dụng trong lớp học để tìm hiểu các nguyên tắc thẩm mỹ và tinh thần của thiết kế, màu sắc, kiểu chữ và bố cục sử dụng phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp. Học sinh sẽ đi đến với một dự án thiết kế độc đáo trong sự lựa chọn phương tiện của họ.

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

5

6

7

8

Khảo sát về ngành công nghiệp thiết kế đồ họa

Những nguyên tắc cơ bản của thiết kế

Những nguyên tắc cơ bản của thiết kế

Lý thuyết màu sắc

Lý thuyết màu sắc

11

12

13

14

15

Hình ảnh kỹ thuật số

Hình ảnh kỹ thuật số

 Minh họa kỹ thuật số

Minh họa kỹ thuật số

Phát triển ý tưởng

18

19

20

21

22

Phát triển ý tưởng

Nghệ thuật sắp chữ

 Nghệ thuật sắp chữ

Thiết kế điện tử

Thiết kế điện tử

25

26

27

28

29

Lễ bế giảng

Thiết kế tương tác

Thiết kế tương tác

Quy trình sản xuất

Các bài thuyết trình dự án cuối cùng

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Trong khóa học này, học sinh sẽ tìm hiểu các bước cần thiết để trở thành nhà thiết kế nội thất,  thiết kế đẹp là việc không hề đơn giản, nó là một quá trình đòi hỏi phải lập kế hoạch và nghiên cứu. Trong lớp học thiết kế cơ bản, học sinh sẽ tìm hiểu quá trình thống nhất, cân bằng và nhịp điệu liên quan đến thiết kế nội thất và cách bề mặt bị ảnh hưởng bởi màu sắc, chất liệu và giá trị như thế nào. Học sinh sẽ chọn một không gian mà các em muốn thiết kế lại và áp dụng các nguyên tắc của kỹ thuật sắp xếp không gian để thu hẹp khoảng cách giữa con người và môi trường tự nhiên. Trong lớp học này, học sinh sẽ kết hợp 1 bảng vật liệu và thành phẩm để phác thảo các lựa chọn thiết kế. Lựa chọn này sẽ được chuyển vào lớp phác thảo kỹ thuật, khuyến khích học sinh tạo ra một tập hợp các bản vẽ phác thảo, các thành phần của bản phác thảo được diễn đạt thông qua kỹ thuật vẽ bằng bút chì và dòng diễn đạt. Học sinh sẽ biến đổi bản vẽ sơ lược thành kế hoạch cụ thể tạo cơ hội để thể hiện những gì mà các em đã được học. Bản tóm tắt khóa học sẽ tạo cơ hội cho học sinh so sánh và đối chiếu giải pháp thiết kế của các em bằng cách tạo ra mô hình không gian 3D. Học sinh sẽ trình bày ý tưởng thiết kế trước lớp học.

 

 

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

5

6

7

8

Định hướng/ Giới thiệu về thiết kế nội thất

Giới thiệu về thiết kế nội thất – Không gian, hình thái và chức năng

Giới thiệu về thiết kế nội thất – Phương pháp và tài liệu

Giới thiệu về thiết kế nội thất – Quá trình và nghề nghiệp

Giới thiệu về thiết kế nội thất – Chuyến đi thực tế

11

12

13

14

15

Các yếu tố con người

Tâm lý học của thiết kế

Phối cảnh

Phác thảo cơ bản

 

Phác thảo kỹ thuật

 

18

19

20

21

22

Phác thảo kỹ thuật (tiếp theo)

Hoạch định không gian

 

Lập trình

 

Bố trí ánh sáng

Giới thiệu về CAD

25

26

27

28

29

Phương pháp thiết kế hỗ trợ qua máy tính

Phương pháp thiết kế hỗ trợ qua máy tính (tiếp theo)

Phương pháp thuyết trình 3D – SketchUp

Bản dự án công việc

Lễ bế giảng

 DIỄN XUẤT

 

Trong khóa học này, học sinh được giới thiệu về các khối xây dựng cơ bản của kỹ thuật diễn xuất. Chúng tôi tập trung vào các bài tập dành riêng cho việc phát triển toàn bộ phương diện của diễn viên – cơ thể, giọng nói và trí tưởng tượng. Các lớp học giọng nói và chuyển động khá là tự do vì vậy mà học sinh có thể làm theo bản năng và cảm xúc để khám phá ra 1 diễn viên sáng tạo bên trong họ. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ thuật diễn xuất cổ điển – ngôn ngữ của hành động và mục tiêu – tìm ra cách biểu hiện vật lý của mục tiêu này được sử dụng như thế nào để truyền đạt bản chất của hành động gây ấn tượng. Chúng tôi sẽ tìm hiểu các kỹ thuật “playbuilding” khác nhau thông qua các bài tập viết và giải cấu trúc, sự dàn dựng sáng tạo và chuyển tải lời thoại, sự nhất trí sẽ tạo ra màn trình diễn đương đại độc đáo dành cho bài thuyết trình vào buổi học cuối cùng.

THÁNG 7

THỨ 2

THỨ 3

THỨ 4

THỨ 5

THỨ 6

4

5

6

7

8

Định hướng/ Giọng nói/ Hành động diễn xuất

 

Giọng nói/ Hành động diễn xuất

Giọng nói/ Hành động: Tập hợp

xây dựng

bài tập

Giọng nói/ Hành động: Phát triển ý tưởng

Giọng nói/ Hành động: Phát triển ý tưởng

11

12

13

14

15

 

Phát triển và đưa ra ý tưởng

 

Phát triển và đưa ra ý tưởng

Phát triển và đưa ra ý tưởng

Phát triển và đưa ra ý tưởng

Dàn dựng

18

19

20

21

22

 

 

Dàn dựng

 

 

Dàn dựng

Diễn tập

Diễn tập

Diễn tập

25

26

27

28

29

Các yếu tố trang phục

Âm thanh và ánh sáng

 

Kỹ thuật trang phục diễn tập

 

Trình bày

Lễ bế giảng